Chuỗi bài hướng dẫn làm content bởi Mẫu Content .com

Trang web này được điều hành bởi một doanh nghiệp hoặc các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Informa PLC và tất cả bản quyền đều thuộc về họ. Văn phòng đăng ký của Informa PLC là 5 Howick Place, London SW1P 1WG. Đã đăng ký ở Anh và xứ Wales. Con số 3099067.

Các công cụ viết hỗ trợ AI có thể mô phỏng suy nghĩ của con người theo cách vừa đáng kinh ngạc vừa có chút đáng sợ. Tuy nhiên, họ còn một con đường để đi trước khi có thể tái tạo hoàn toàn các khuôn mẫu suy nghĩ của con người.

Điều đó giúp bạn có thời gian chuẩn bị.

Đồng nghiệp của tôi Matt Bentley dự đoán rằng sẽ khó phân biệt nội dung do AI tạo ra với nội dung do con người viết ra. về cách sử dụng ngôn ngữ và chất lượng viết trước khi thập kỷ kết thúc.

Hôm nay chúng ta đã dành rất nhiều thời gian để trả lời câu hỏi “Liệu người viết quảng cáo có bị thay thế bởi AI không?” và kết luận rằng người viết không cần phải lo lắng bây giờ. Tôi đề xuất thay đổi câu hỏi: “Làm cách nào để người viết nội dung có thể tự chuẩn bị cho một thế giới bao gồm nội dung do AI tạo?

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm ngay hôm nay để đảm bảo công việc và kỹ năng của bạn không thể bị thay thế bởi rô bốt :

1. Tìm hiểu cách sử dụng các công cụ AI để viết nội dung tốt hơn

Các công cụ liên quan đến sáng tạo dựa trên AI có thể là tài sản thực sự cho các nhà tiếp thị nội dung, những người biết cách sử dụng chúng để mang lại lợi ích cho họ. Chúng bao gồm từ việc viết nội dung chức năng, nội dung được tối ưu hóa tốt đến thúc đẩy sự phát triển của nó bằng cách hoàn thành nhiệm vụ như viết mô tả meta và sao chép trên mạng xã hội.

Dưới đây là một số công cụ AI để nâng cao quá trình tạo nội dung của bạn:

Nguồn hình ảnh

2. Đào tạo các chiến lược quảng bá nội dung

Bạn không chỉ là người viết nội dung; bạn là một nhà tiếp thị. Điều đó có nghĩa là bạn nên biết cách quảng bá nội dung cũng như viết nó. Điều đó giúp bạn vượt lên một bậc so với bất kỳ chương trình viết bằng AI nào.

Quảng cáo nội dung đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về không gian của bạn, điểm hạn chế của khán giả cũng như cách các sản phẩm nội dung và thương hiệu của bạn giải quyết những thách thức đó. Quảng cáo thực sự bao gồm nhiều kiến ​​thức tương tự cần thiết để tạo nội dung hiệu quả.

Bạn nên trau dồi kỹ năng quảng bá nội dung của mình bằng cách tìm hiểu thêm về:

3. Trở thành chuyên gia

Lời khuyên nghề nghiệp phổ biến dành cho người viết nội dung là tập trung vào một lĩnh vực chuyên môn hoặc lĩnh vực chuyên môn của họ. Ngoài việc chỉ là một nhà văn tài năng, bạn nên trở thành một chuyên gia về chủ đề . Biết không gian và chiều dọc của bạn tốt hơn bất kỳ ai khác.

Tim Soulo , giám đốc tiếp thị tại Ahrefs, cho biết: “Các nhà tiếp thị nội dung cần phải phát triển kiến ​​thức chuyên môn sâu về khu vực mà họ đang tạo nội dung của họ. Nếu bạn đang làm tiếp thị nội dung cho một ứng dụng năng suất, bạn nên nghiên cứu năng suất cũng như thực hành nó.

“Chính kiến ​​thức và ý tưởng độc đáo giúp nội dung của bạn trở nên hữu ích và thú vị. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu. ”

Một số kỹ năng bạn có thể rèn luyện để khiến bản thân có giá trị hơn một người viết quảng cáo AI bao gồm:

4. Tạo ra nhu cầu

Xem việc tạo nội dung từ góc độ chức năng kinh doanh của nó là điều cần thiết. Bằng cách nghĩ về nó về mặt tạo nhu cầu , bạn sẽ cải thiện nội dung cho mục tiêu kinh doanh cuối cùng. Trong khi tạo nội dung, hãy nghĩ đến các chiến lược như nam châm hút chì. Tạo sách điện tử, nghiên cứu sách trắng, v.v. Ngoài ra, hãy nghĩ về cách tạo nội dung từ các công cụ tạo khách hàng tiềm năng khác, chẳng hạn như viết một bài báo dựa trên hội thảo trên web.

5. Có được kỹ năng học máy

Các công cụ nội dung AI có thể đạt được một số kết quả ấn tượng, nhưng chúng chưa có khả năng tự vận hành. Một người cần chạy chương trình AI. Bạn có thể cải thiện giá trị gia tăng của mình với tư cách là nhà tiếp thị nội dung bằng cách hiểu cách hoạt động của AI cũng như kiến ​​thức cơ bản về học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên cũng như những gì họ có thể và không thể làm. Điều đó khiến nội dung của bạn có nhiều khả năng được cải thiện bằng các công cụ AI hơn là bị thay thế bởi chúng.

Bạn cũng có thể học cách sử dụng AI để thực hiện các nhiệm vụ phân tích dữ liệu và thu thập thông tin nhằm giải phóng thời gian của bạn cho việc sáng tạo có sự tham gia của con người như chơi chữ thông minh và kể chuyện sáng tạo. Ví dụ: Washington Post sử dụng AI để báo cáo kết quả bầu cử địa phương.

Udemy cung cấp vô số các khóa học về chủ đề máy học để bạn làm quen với chủ đề này. Trong khi đó, các chương trình đào tạo về công nghệ như General Assembly Springboard cung cấp các khóa học về khoa học dữ liệu.

Tạo dựng sự nghiệp tập trung vào con người

Bạn có hai lựa chọn: 1. Vùi đầu vào cát và giả vờ rằng sự phát triển của nội dung do AI tạo ra sẽ không xảy ra hoặc 2. Nhận ra sự phát triển của nội dung AI ngay bây giờ và thực hiện các bước để chứng minh sự nghiệp của bạn trong tương lai một nhà tiếp thị nội dung con người.

Lựa chọn đó là của bạn.

Xin lưu ý: Tất cả các công cụ có trong các bài đăng trên blog của chúng tôi đều do tác giả đề xuất, không phải nhóm biên tập CMI. Không một bài đăng nào có thể cung cấp tất cả các công cụ có liên quan trong không gian. Vui lòng đưa các công cụ bổ sung vào phần nhận xét (từ công ty của bạn hoặc công ty mà bạn đã sử dụng).

Ảnh bìa của Joseph Kalinowski / Viện Tiếp thị Nội dung

Tác giả: Travis Taborek

Travis Taborek là nhà tiếp thị nội dung tự do và chuyên gia SEO trong lĩnh vực công nghệ và thị trường SaaS. Anh ấy có niềm đam mê làm việc với các công ty khởi nghiệp và sử dụng món quà của mình bằng lời nói để tăng lưu lượng truy cập của họ. Travis bắt đầu sự nghiệp của mình với việc cung cấp các dịch vụ tiếp thị trực tuyến cho các nhà phát triển trò chơi độc lập và vẫn viết blog về các trò chơi độc lập khi rảnh rỗi. Theo dõi anh ấy trên Twitter @AmAVagabond .

Các bài đăng khác của Travis Taborek

Bạn có thể hủy đăng ký bất kỳ lúc nào.

Hủy đăng ký | Chính sách quyền riêng tư

Bản quyền © 2022 Informa PLC Informa UK Limited là công ty đã đăng ký tại Anh và xứ Wales với số công ty 1072954 có văn phòng đăng ký là 5 Howick Place, London, SW1P 1WG. VAT GB365462636. Informa UK Limited là một phần của Informa PLC.