Chuỗi bài hướng dẫn làm content bởi Mẫu Content .com

Trang web này được điều hành bởi một doanh nghiệp hoặc các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Informa PLC và tất cả bản quyền đều thuộc về họ. Văn phòng đăng ký của Informa PLC là 5 Howick Place, London SW1P 1WG. Đã đăng ký ở Anh và xứ Wales. Con số 3099067.

Tôi viết và nói rất nhiều về việc tạo các nội dung. Nhưng học cách lắng nghe cũng quan trọng (nếu không muốn nói là hơn).

Hãy nghĩ về cuộc họp Zoom cuối cùng mà bạn đã có. Đồng nghiệp của bạn đang nói về tình hình kinh doanh, kết quả từ quý trước hoặc dự án mới được đề xuất và bạn đã có cuộc đối thoại nội bộ này khi bạn gật đầu trước ống kính.

“Chà, đó là rất nhiều dữ liệu cô ấy vừa đưa ra. Tôi có đồng ý với nó không? Tôi nên trả lời những câu nào? Tôi có nên hỏi một câu hỏi bây giờ không? Còn bây giờ thì sao? Tôi đã sẵn sàng với câu trả lời. Tôi nên nói gì để nghe có vẻ thông minh? Tôi tự hỏi mấy giờ máy giặt khô đóng cửa. ”

Chúng tôi nghe thấy, nhưng chúng tôi không nghe.

Thính giác là một hành động sinh lý đơn giản. Nhưng lắng nghe liên quan đến việc hiểu ý nghĩa của các từ và giao tiếp ngụ ý trong khoảng thời gian im lặng ở giữa.

Như Henri Nouwen đã nói, “Lắng nghe không chỉ là cho phép người khác nói trong khi chờ cơ hội để trả lời. ”

Hầu hết hoạt động tiếp thị liên quan đến việc chờ đợi để nói

Trong nghiên cứu CMI mới nhất , 68% trong số tất cả những người được hỏi cho biết họ ưu tiên nhu cầu thông tin của khán giả đối với thông điệp bán hàng của tổ chức trong tiếp thị nội dung.

Nhưng khi được hỏi về việc hướng tới tương lai, các nhà tiếp thị nội dung đề cập việc hiểu nội dung nào hấp dẫn nhất đối với các vai trò khác nhau trong đối tượng mục tiêu là thách thức hàng đầu của họ.

Nói cách khác, họ muốn nói điều gì đó có ý nghĩa, nhưng họ không biết điều đó có thể là gì.

Nhiều khách hàng của tôi cảm thấy tin tưởng rằng công ty mà họ làm việc biết loại nội dung nào < / a> nó muốn sản xuất cho khán giả. Nhưng họ cảm thấy ít tin rằng công ty hiểu những gì khán giả muốn.

Thông thường, các nhà tiếp thị nội dung chờ đợi để nói (hoặc cung cấp nội dung) hơn là lắng nghe những gì đang xảy ra với khán giả mà chúng tôi đang cố gắng phục vụ.

Đây là một ví dụ. Nhóm tiếp thị tại một công ty dịch vụ CNTT B2B mà tôi đã làm việc cách đây vài tháng sẽ gửi khách hàng tiềm năng đến nhóm bán hàng dựa trên số lượng các bài báo hoặc tài liệu lãnh đạo tư tưởng mà khách truy cập đã tải xuống. Trong một trường hợp, một khán giả đã tải xuống hai bài báo trong một lần truy cập vào trang web. Đã kích hoạt chuyển đổi!

Thuật toán tự động gắn thẻ người này là khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng sẽ nhận được thông báo để gọi. Nhân viên bán hàng cảm thấy thất vọng khi “khách hàng tiềm năng” cho biết cô ấy không có ý định mua và thậm chí không thuyết phục mình cần thay đổi.

Trong trường hợp này, khách hàng tiềm năng đã nói, “Tôi đang cố gắng hiểu khái niệm này và tôi có câu hỏi chưa được trả lời về lý do tại sao tôi sẽ thay đổi.” Nhưng tiếp thị đang chờ đợi cơ hội để nói, “Tuyệt vời, cảm ơn vì tất cả thông tin đó. Bạn muốn mua bao nhiêu tiền lẻ hôm nay? ”

Bạn đang tìm cách phát triển doanh nghiệp của mình bằng nội dung? Khám phá kế hoạch chi tiết cuối cùng cho sự thành công của tiếp thị nội dung: Báo cáo Toàn cầu về Tình hình Tiếp thị Nội dung 2022 của Semrush. 500K bài báo đã phân tích. 1.500 nhà tiếp thị được khảo sát. 9 chuyên gia trong ngành được khảo sát. cung cấp trải nghiệm nội dung được cá nhân hóa, phù hợp hơn . Một số người thậm chí còn nói rằng họ sử dụng trí thông minh nhân tạo để kiểm tra mức tiêu thụ nội dung của khách hàng và mang đến trải nghiệm “tốt nhất tiếp theo”.

Đừng để bị lừa. Cá nhân hóa không hoạt động lắng nghe. Mặc dù điều này giúp loại bỏ một số khó khăn đối với một số lĩnh vực trong hành trình của khách hàng, nhưng cá nhân hóa chỉ là một cách nhanh hơn để chờ nói.

NỘI DUNG LIÊN QUAN ĐƯỢC NHẤP TAY:

Lắng nghe tích cực thực sự trong tiếp thị nội dung

Một trong những bài học sâu sắc nhất mà tôi học được trong gần ba thập kỷ kết hôn là lắng nghe mà không có ý định sửa chữa điều gì. Thành phần quan trọng của việc lắng nghe tích cực là phải có mặt nhưng không muốn cải thiện, sửa chữa hoặc có phản ứng chuẩn bị trước thông tin được đưa ra.

Đây có thể là một trong những điều khó khăn nhất đối với các nhà tiếp thị và người hành nghề bán hàng. Hầu hết chúng tôi đều được đào tạo để đưa ra phần lời khuyên hấp dẫn tiếp theo nhằm khắc phục thách thức của khách hàng hoặc phục vụ nhu cầu hoặc mong muốn.

Nhưng việc lắng nghe khách hàng mà không có ý định chuẩn bị phản hồi sẽ mang lại giá trị thực sự.

Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng phương pháp lắng nghe tích cực trong hoạt động tiếp thị nội dung của mình.

Thật dễ dàng bị cuốn vào việc cố gắng tìm kiếm dữ liệu để hỗ trợ các quyết định của bạn, đến nỗi bạn không thể khuất phục trước sự cám dỗ đưa mọi câu hỏi khảo sát thành nhiều lựa chọn. Ngay cả các tiện ích con “Xếp hạng bài viết này” ở cuối suy nghĩ các nhân vật lãnh đạo cũng đưa ra thang điểm từ 1 đến 5 đến cung cấp một thuật toán hoặc các công cụ phân tích. Cân nhắc thực hiện các cuộc thăm dò hoặc khảo sát trong đó các câu hỏi có kết thúc mở và được thiết kế để thúc đẩy sự hiểu biết hơn là có thể đưa ra phản hồi qua chatbot hoặc phần nội dung được lập trình sẵn khác.

Các cuộc phỏng vấn Persona thường được kết hợp với nghiên cứu người mua. Các câu hỏi trở thành về việc lắng nghe ý kiến ​​về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Nhưng các cuộc phỏng vấn nhân cách khách hàng hoặc khán giả nên bao gồm ít câu hỏi hơn về những gì họ nghĩ về chúng tôi và nhiều hơn nữa về những gì họ nghĩ. Hoàn toàn dừng lại.

Thay vì yêu cầu khách truy cập địa chỉ email, tên và số điện thoại để đổi lấy tài sản kỹ thuật số, tại sao không hỏi người nhận điều gì đó không yêu cầu thông tin nhận dạng? Ví dụ: thay vì yêu cầu địa chỉ email cho sách trắng mới nhất của bạn, chỉ cần hỏi mọi người: “Hãy cho chúng tôi biết lý do bạn tải báo cáo này xuống.”

Mỗi cách tiếp cận này có thể trả lại thông tin có giá trị để thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị và cá nhân hóa của bạn.

Bằng cách tích cực (và nhất quán) lắng nghe cá tính của khán giả, bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn về nội dung bạn tạo ra là gì, ở đâu và khi nào.

Bạn cũng có thể thông báo tốt hơn cho những người khác trong doanh nghiệp của mình, những người có thể vẫn đang chờ được nói chuyện. Lắng nghe tích cực với khán giả của bạn có thể giúp bạn biết khi nào, ở đâu và làm thế nào để gợi ý cho nhiều doanh nghiệp lên tiếng với mục đích lớn hơn.

Đó là lúc hoạt động tiếp thị của bạn có thể phát triển từ việc đơn giản nói điều gì đó thành điều gì đó có giá trị để nói.

Đưa Robert tiếp cận tin tức về ngành tiếp thị nội dung chỉ trong ba phút:

Ảnh bìa của Joseph Kalinowski / Viện Tiếp thị Nội dung

Tác giả: Robert Rose

Robert là người sáng lập và giám đốc chiến lược của The Content Advisory , nhóm giáo dục và tư vấn cho The Content Marketing Institute. Robert đã làm việc với hơn 500 công ty, bao gồm 15 công ty trong danh sách Fortune 100. Anh ấy đã cung cấp lời khuyên chiến lược và tiếp thị nội dung cho các thương hiệu toàn cầu như Capital One, NASA, Dell, McCormick Spices, Hewlett Packard, Microsoft và The Bill