Chuỗi bài hướng dẫn làm content bởi Mẫu Content .com
Trang web này được điều hành bởi một doanh nghiệp hoặc các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Informa PLC và tất cả bản quyền đều thuộc về họ. Văn phòng đăng ký của Informa PLC là 5 Howick Place, London SW1P 1WG. Đã đăng ký ở Anh và xứ Wales. Con số 3099067.
Giám đốc sáng tạo CMI Joseph Kalinowski đã đóng góp cho phần này.
Chỉ trong 10 tập, CMI’s The Creative Show đã viết lại hoàn toàn các quy tắc về phát trực tiếp, kể chuyện bằng hình ảnh và các cuộc trò chuyện về sự sáng tạo.
Có thể chúng tôi đang phóng đại một chút. Nhưng chúng tôi là những người sáng tạo, vì vậy chúng tôi có quyền khoe khoang một chút thiện chí về tác động của chương trình của chúng tôi.
Chúng tôi rất vui mừng cho phần hai, ra mắt lúc 2 giờ chiều. (U.S. ET) Thứ Sáu, ngày 28 tháng 1, trên Facebook , LinkedIn và YouTube . Nếu bạn chưa xem từng tập (hoặc bất kỳ tập nào), hãy cùng chúng tôi xem lại khi chúng tôi chia sẻ một số quan sát hậu trường và điểm nổi bật từ các cuộc trò chuyện sáng tạo của chúng tôi trong phần đầu tiên.
Câu chuyện nguồn gốc
Đầu tiên, một chút thông tin cơ bản: Tôi đã gặp JK Kalinowski vào năm 2012 tại Hội nghị thượng đỉnh về sức khỏe thế giới về tiếp thị nội dung. JK là giám đốc sáng tạo của CMI. Tôi là một nhà chiến lược nội dung chăm sóc sức khỏe vào ban ngày và một nhà văn truyện tranh vào ban đêm. Chúng tôi đã được định sẵn để trở thành những người bạn nhanh chóng.
SỰ THẬT VUI VẺ: Cuộc trò chuyện đầu tiên của chúng tôi là về dòng đồ chơi và chương trình truyền hình The Six Million Dollar Man.
Trong nhiều năm, chúng tôi đã cùng nhau viết bài cho CMI, bao gồm:
Vào năm 2021, JK bay đến New Jersey để tham gia hội thảo của Trường học truyện tranh của tôi tại New York Comic-Con.
Trong thời gian xảy ra đại dịch, JK đã tiếp cận tôi với ý tưởng về một chương trình trực tiếp kéo dài 30 phút hàng tháng, nơi chúng tôi nói về sự sáng tạo. Chương trình Sáng tạo đã ra đời. Chúng tôi bắt đầu phát sóng – trực tiếp từ những góc sâu nhất của internet tiếp thị, nơi không có chiến thuật nào được tiết lộ và mọi tập phim đều bắt đầu hoặc kết thúc (đôi khi cả hai) với câu đố của Star Wars và Marvel Cinematic Universe.
Hướng dẫn tập phần 1 của Creative Show
Sử dụng các bản tóm tắt và thông tin hậu trường về chương trình này để quyết định xem những tập nào sẽ bắt kịp trước khi tham gia chương trình trực tiếp của chúng tôi cho phần hai khi chúng tôi có thể đọc nhận xét của bạn trong chương trình trực tiếp.
Phát trực tiếp: Ngày 29 tháng 1 năm 2021
Kỹ sư: Monina Wagner
Mô tả: Monina phỏng vấn chúng tôi để tìm hiểu nguồn gốc bí mật về sức mạnh sáng tạo của chúng tôi và tạo tiền đề cho chương trình.
Hậu trường: Chúng tôi chưa hoàn toàn nắm vững nghệ thuật của câu trả lời ngắn và âm thanh có nhiều dội lại và dội lại. Bất chấp một vài trục trặc khi chuyển đổi, chúng tôi đã quản lý được cách của mình thông qua học trực tiếp.
Nội dung rút ra: Cả JK và tôi đều nói về cách hầu hết mọi người sử dụng tư duy sáng tạo trong cách họ tiếp cận công việc của mình. JK chia sẻ cách vợ anh áp dụng sự sáng tạo trong công việc dạy dỗ những đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt:
SỰ THẬT VUI VẺ: JK đã từng thiết kế và sản xuất một bản đồ kho báu và gửi nó dưới dạng một thông điệp trong chai đến các văn phòng Margaritaville của Jimmy Buffet với hy vọng đưa dòng rượu mới của ca sĩ trở thành khách hàng của một Pennsylvania – công ty quảng cáo dựa trên cơ sở. Sau khi gửi tin nhắn trong một chai 5 tuần liên tiếp, cuối cùng công ty cũng đã có được cuộc gặp với người quản lý của Jimmy.
Phát trực tiếp: ngày 26 tháng 2 năm 2021
Kỹ sư: Monina Wagner
Mô tả: Chúng tôi đi sâu vào áp phích phim vĩ đại nhất mọi thời đại không thể chối cãi, tìm hiểu lý do tại sao quảng cáo hình ảnh của JAWS lại mang tính biểu tượng như vậy. Chúng ta cũng xem xét các áp phích phim kém hiệu quả và thú vị, đồng thời thảo luận lý do tại sao chúng không tạo được sự khác biệt trong một thị trường ồn ào.
Hậu trường: Đoạn giới thiệu dựng phim siêu hấp dẫn và màn ra mắt định kỳ của chúng tôi trong phân đoạn What’s in the Box. (Spoiler: Những kỷ vật của It’s Rolling Stones trong tập này). Phát hiện một vài khoảnh khắc vụng về khi chúng tôi cố gắng tìm cách giao tiếp với kỹ sư của mình.
Nội dung rút ra: Đây là một điểm tổng hợp: Chúng tôi đã định vị lại nội dung lên cấp độ tiếp theo để mang đến cho khán giả sự kiện trực tiếp của chúng tôi một cái nhìn mới về áp phích phim Jaws mà chúng tôi đã viết vào năm 2015.
Bài tập rút ra là cách người sáng tạo dễ dàng cho rằng mọi người quen thuộc với thương hiệu của bạn hơn họ. JK nói về tấm áp phích cho bộ phim Joy và không nói gì về bộ phim ngoại trừ nó có sự tham gia của Jennifer Lawrence. Tôi ví cách tiếp cận này giống như một thương hiệu bỏ qua trang giới thiệu bởi vì họ (không chính xác) cho rằng mọi người đều biết tất cả về thương hiệu. Cách tiếp cận đó không thành công đối với mọi người trong phần đầu của cuộc hành trình, nơi họ đang tìm kiếm thông tin. Theo dõi cuộc thảo luận của chúng tôi tại đây:
SỰ THẬT VUI VẺ: JAWS được coi là bộ phim bom tấn đầu tiên của mùa hè.
Phát trực tiếp: ngày 26 tháng 3 năm 2021
Kỹ sư: Monina Wagner
Mô tả: Nuôi dưỡng sự sáng tạo có nghĩa là tôn vinh tinh thần vui chơi. Chúng tôi mở hộp đồ chơi của mình và nói về các dòng đồ chơi được lợi từ tiếp thị nội dung dựa trên câu chuyện.
Hậu trường: Chúng tôi cải thiện một số khâu sản xuất, bao gồm cả âm thanh và kỹ thuật. Và chúng tôi sử dụng lại nhiều bài viết hơn cho trải nghiệm phát trực tiếp này, bao gồm:
Nó cũng cho chúng tôi một cái cớ để nói về Star Wars, Marvel Comics, GI Joe và He-Man. Và JK đã giới thiệu một số phát hành của Vox Teen Beat từ năm 1967 như một ví dụ về tiếp thị nội dung ban đầu.
Tóm tắt nội dung: Hasbro đã tạo một bữa tiệc nội dung dưới dạng truyện tranh để ủng hộ GI Joe và dạy trẻ cách chơi với đồ chơi. Đó là một khái niệm quan trọng – các nhà tiếp thị có thể sử dụng nội dung để hướng dẫn cơ sở của bạn cách sử dụng sản phẩm của bạn. Đây là clip, bao gồm rất nhiều ví dụ từ bộ sưu tập của tôi:
SỰ THẬT VUI VẺ: Phim tài liệu Get Back của Peter Jackson cho thấy The Beatles đang đọc nhiều phiên bản tạp chí của Beatles Fan Club như Vox Teen Beat. (Nội dung bổ sung: JK gần đây đã viết về bài học sáng tạo mà bạn có thể học được từ phim tài liệu Get Back.) < / p>
Phát trực tiếp: ngày 30 tháng 4 năm 2021
Kỹ sư: Monina Wagner
Mô tả: Tác động của âm thanh và âm nhạc trong video và phim – cũng như cách âm nhạc giúp bạn bắt đầu sáng tạo. Chúng tôi chia sẻ một số clip cho thấy cách âm nhạc có thể thay đổi giai điệu của ngay cả những hình ảnh quen thuộc:
Hậu trường: Trớ trêu thay, chúng tôi phát hiện ra rằng chúng tôi chưa biết cách điều hành âm thanh. Tìm ra một số thách thức về kỹ thuật và ngôn ngữ trước khi chúng ta vượt qua.
Nội dung rút ra: Âm thanh là ngôn ngữ riêng trong điện ảnh – và điều đó được chuyển sang tiếp thị. Hiểu ngôn ngữ đó là điều quan trọng để truyền tải thông điệp của bạn. Dưới đây là nơi chúng ta khám phá cách ý tưởng đó áp dụng cho người giải thích và các video tiếp thị nội dung khác:
SỰ THẬT VUI VẺ: Stanley Kubrick phụ thuộc rất nhiều vào âm nhạc và âm thanh dưới dạng hình ảnh trực quan cho tác phẩm kinh dị kinh dị The Shining.
Phát trực tiếp: ngày 28 tháng 5 năm 2021
Kỹ sư: Monina Wagner
Mô tả: Thiết kế trang web , khả năng sử dụng chung và thiết kế chức năng của các thiết bị sẽ được thảo luận. Chúng tôi so sánh và đối chiếu các điều khiển từ xa của Verizon và Roku. Gần nhà hơn một chút, JK giải thích cách anh ấy tạo áp phích cho Thế giới tiếp thị nội dung bằng các thiết kế theo chủ đề.
Hậu trường: Khi tôi mời JK tham gia chương trình… anh ấy không xuất hiện. (Anh ấy vừa bị mất điện.) Monina suy nghĩ nhanh nhảy vào cuộc trò chuyện bởi vì, này, chúng ta đang trực tiếp. Những kinh nghiệm như thế này giúp chúng tôi chuẩn bị cho những khó khăn kỹ thuật trong tương lai. Chúng tôi không gặp phải trục trặc lớn nào khác, nhưng chúng tôi có một vài trục trặc nhỏ mà khán giả có thể không nhận thấy.
Nội dung rút ra: Thông thường, thiết kế được coi là trang trí, nhưng nó thực sự là yếu tố nền tảng của bất kỳ dự án nội dung nào. Đó là lý do tại sao nhóm thiết kế nên tham gia ngay từ đầu.
SỰ THẬT VUI VẺ: Theo MRO Electric, Maine bị mất điện nhiều nhất mỗi năm, với trung bình 3,9 cho mỗi khách hàng mỗi năm.
Phát trực tiếp: ngày 25 tháng 6 năm 2021
Kỹ sư: Monina Wagner
Mô tả: Tìm kiếm những điểm sáng từ trải nghiệm toàn cầu khủng khiếp này. Bo Burnham’s Inside đặc biệt trên Netflix là một điểm vào. Tôi thảo luận về dự án Trường học Truyện tranh của tôi. (Kể từ thời điểm đó, Comic Book School đã giành được ba giải thưởng, bao gồm cả Giải thưởng Tiếp thị Nội dung.)
Hậu trường: Cuối cùng, chúng tôi đã học được cách phát một clip (có âm thanh) đúng như ý muốn – chỉ để nhận ra rằng có một quả bom F trong đó mà chúng tôi đã không cảnh báo khán giả Về. (Hãy xem xét bản thân đã được cảnh báo.)
Nội dung rút ra: Đại dịch đã nhổ bỏ cách làm việc thông thường của chúng tôi. Nhưng Bo Burnham đã lấy những công cụ mà anh ta có trong tay ( iPhone , một máy quay phim, đèn chiếu sáng, micrô) và ghi lại khoảnh khắc. Anh ấy đã chỉ ra cách sử dụng những hạn chế để truyền cảm hứng cho những kiểu kể chuyện mới. Bạn thấy anh ta cố gắng và thất bại – và ghi lại toàn bộ sự việc. Đại dịch đã không ngăn cản sự sáng tạo của anh ấy, và nó cũng không phải dừng lại đối với chúng ta. Đây là phân đoạn tôi đang nói đến:
SỰ THẬT VUI VẺ: Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, thời gian giải trí tăng trung bình 37 phút mỗi ngày đối với nam giới và 27 phút đối với phụ nữ trong khoảng thời gian từ tháng 5 năm 2019 đến tháng 12 năm 2020. Mức tăng này phần nào phản ánh sự sụt giảm thời gian làm việc trung bình (do tỷ lệ người có việc làm giảm trong thời kỳ đại dịch) và giảm thời gian đi du lịch trung bình của mọi người.
Phát trực tiếp: ngày 27 tháng 8 năm 2021
Kỹ sư: Amanda Subler
Mô tả: Chúng tôi nói về các công cụ chúng tôi sử dụng để tạo, bao gồm phần mềm, sổ ghi chép nhanh, hình vuông chữ T công nghiệp, bánh xe tỷ lệ và bộ X-Acto từ những ngày xưa của vật lý bố cục tạp chí.
Hậu trường: Chúng tôi hoan nghênh Amanda Subler là kỹ sư mới của chúng tôi. Mặc dù Amanda chọn không có mặt trước máy quay, cô ấy đã tìm ra những cách thông minh để tương tác với chúng tôi trong suốt chương trình.
Kết quả sáng tạo: Tôi chia sẻ cái nhìn có tổ chức khác thường về các công cụ tôi sử dụng trong việc tạo, phân phối, phân tích, báo cáo và cộng tác. Đây là clip tôi thể hiện điều đó và trò chuyện với JK về việc theo dõi một dự án sáng tạo trong suốt các giai đoạn sau:
SỰ THẬT VUI VẺ: Adobe Inc. lấy tên từ Adobe Creek, hoạt động sau nhà của người đồng sáng lập John Warnock ở Los Altos, California. Vợ ông, Marva đã thiết kế logo chữ “A” cách điệu của Adobe. < / p>
Phát trực tiếp: Ngày 1 tháng 10 năm 2021
Kỹ sư: Amanda Subler
Mô tả: Chúng tôi nói về The Idea Etherverse, một ý thức chung về các ý tưởng mà tất cả chúng ta đều có thể tiếp cận. Hiện sinh? Chắc chắn, tại sao không? Thực tế hơn, chúng tôi thảo luận về việc ghi lại các ý tưởng trên sổ tay, mẩu giấy và thậm chí trong thư thoại cũng như các chiến lược khác để nắm bắt, lưu và cải thiện các ý tưởng đến với bạn từ ether.
Hậu trường: Áo sơ mi đặt may của JK có biểu trưng The Creative Show lần đầu ra mắt.
Bài học kinh nghiệm sáng tạo: Trao đổi thông qua một ý tưởng có thể giúp bạn thành công. Đừng nản lòng với phản ứng ban đầu. Hãy đóng góp ý kiến và cho ý tưởng thêm thời gian để phát triển. JK và tôi nói về trải nghiệm của chúng tôi với cách tiếp cận đó:
SỰ THẬT VUI VẺ: Thương hiệu Field Notes được đồng sáng lập bởi nhà thiết kế đồ họa Aaron Draplin, người được lấy cảm hứng từ bản ghi nhớ quảng cáo sách do các công ty hạt giống và nông nghiệp trao cho nông dân trong thế kỷ qua. JK lớn lên trong một trang trại và nhận được một số cuốn sách ghi nhớ từ công ty hợp tác trang trại địa phương của anh ấy.
Được ghi lại vào ngày 2 tháng 10 năm 2021
Kỹ sư: Amanda Subler
Mô tả: Chúng tôi khám phá sự nghiệp đáng kinh ngạc của ban nhạc Iron Maiden như một ví dụ về khán giả và xây dựng cộng đồng . JK và tôi chia sẻ những album mà chúng tôi yêu thích khi còn là thiếu niên nhưng sẽ rất xấu hổ khi chia sẻ nếu không có bạn bè. Hôm nay, chúng tôi chia sẻ chúng với niềm tự hào.
Hậu trường: Đoạn phim này và 10 tập đã được ghi lại. Chúng tôi đã lên kế hoạch phát trực tiếp từ Content Marketing World, nhưng vào phút cuối, tôi không thể tham dự. Chúng tôi đã quay và ghi hình cả hai tập trong cùng một ngày, đó là sinh nhật của JK.
Nội dung rút ra: Bằng cách xây dựng (và sở hữu) mối quan hệ của họ với cộng đồng của họ thông qua câu lạc bộ người hâm mộ, Iron Maiden không bao giờ phải dựa vào các phương tiện truyền thông kiếm được, điều này phụ thuộc vào ý tưởng bất chợt của văn hóa đại chúng hiện tại sở thích. Iron Maiden sở hữu danh sách gửi thư, vì vậy họ giao tiếp trực tiếp với người hâm mộ. Nói về việc không sống trên đất thuê : Họ thậm chí còn sở hữu và lái máy bay riêng của họ. Dưới đây là phân đoạn mà chúng ta nói về quyền tự do sáng tạo mà điều này mang lại:
SỰ THẬT VUI VẺ: Ca sĩ chính của Iron Maiden, Bruce Dickinson đang thực hiện một chuyến lưu diễn bằng lời nói ở Bắc Mỹ. p >
Đã xuất bản: Ngày 5 tháng 11 năm 2021
Kỹ sư: Amanda Subler
Mô tả: Chúng tôi nói về thiết kế, trải nghiệm người dùng và thế giới thực, bao gồm một số giao diện tuyệt vời và một số giao diện được thiết kế kém.
Hậu trường: Chúng tôi tìm thấy nhịp điệu của mình. Mọi thứ lỏng lẻo hơn một chút, ít kịch bản hơn một chút và (chúng tôi nghĩ) hài hước hơn một chút.
Kết quả của nội dung: Trải nghiệm người dùng rất quan trọng đối với thành công của nội dung. Sau đây là JK giải thích định nghĩa về UX của Tổ chức Thiết kế Tương tác, sau đó là cuộc thảo luận của chúng tôi về ý nghĩa của tất cả: